16.12.2007 | 23:51
Hvers óskar þú þér frammi fyrir dauðanum?
Ég get skilið að maður óski að friður komist á Sri Lanka og þá líklegast fleiri stöðum en hvað fær maður út úr því að komast að því að það er líf á öðrum hnöttum? Kannski einhver ævintýraleg tilfinning en þegar gröfin bíður spennt eftir þér, hvaða máli skiptir það þá því að þú verður ekki hér til að upplifa neitt í kringum þetta. Ég held að sú ósk sem er líklegast efst í huga flestra á aldri Arthurs er að fá meiri tíma og helst heilsuna og æskuna aftur. Að mörgu leiti er Arthur Clarke heppinn því að hann veit að hann á lítinn tíma en flest okkar höldum að við höfum nægann tíma dauðinn getur heimtað mann hvenær sem er.
Það sem Arthur kallinn ætti að vera að hugsa um er að það liggur fyrir mönnunum eitt sinn að deyja og eftir það að fá sinn dóm.
![]() |
Arthur C. Clarke á þrjár óskir |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Trúmál og siðferði | Breytt 17.12.2007 kl. 00:35 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (7)
14.12.2007 | 22:55
Hver er munurinn á trúboði og trúfræðslu, á heilaþvotti og fræðslu?
Mér finnst einhvern veginn undarleg þessi umræða sem er búin að vera að ganga hér af göflunum. Þetta er einhvern veginn málefni sem allir ættu að geta verið sammála um. Það er svo sem möguleiki að einhverjir kristnir vilja virkilega að það sé hreinlega trúboð í skólum landsins en ég get ekki trúað því að það sé fjölmennur hópur.
Einvers staðar stendur og einhverjir skilgreinina að til trúarfræðslu teljist:
- að læra og fara með bænir
- að syngja sálma og trúarleg lög
- að taka þátt í trúarathöfnum
- að fara í skoðunarferðir í kirkjur
- hverskonar trúarlegar yfirlýsingar
- lita eða teikna trúarlegar myndir
- að þurfa að taka á móti trúarlegu efni s.s. biblíum (nú eða Nýja testamentinu) eða
- Að læra og fara með bænir
Þetta á engann veginn heima í skólum. Þetta er dæmi um heilaþvott og trúboð. Miklu eðlilegra er að fræða um að mismunandi trúarbrögð biðja til Guðs og gera það á mismunandi hátt og fara yfir hvernig helstu trúarbrögð lýta á málið. - Að syngja sálma og trúarleg lög
Ég persónulega man ekki eftir að hafa gert þetta en hérna vandast málið. Sálmar og trúarleg lög og hvað þá trúarleg ljóð þjóðskáldanna er hluti af íslenskri menningu. Sé fulla þörf á því að nemendur þekki helstu sálma og ljóð þjóðarinnar og get ekki talið það til trúboðs. - Að taka þátt í trúarathöfnum
Þetta á alls ekki heima í skólum. - Fara í skoðunarferðir í kirkjur
Ekkert að því að fara í kirkjur, fræðast um byggingarnar og sögu þeirra og sögu kristna samfélagsins sem við búum í. - Hverskonar trúarlegar yfirlýsingar
Engin spurning í mínum huga að stjórnvöld eða kennarar eiga ekki að vera að fullyrða um trúarleg atriði þegar þeir vita að í þjóðfélagi eru skiptar skoðanir um þetta. Dæmi um heilaþvott myndi vera að segja að Jesús er sonur Guðs en dæmi um fræðslu væri að segja að kristnir trúa að Jesús er sonur Guðs. Það gæti verið freistandi fyrir marga að vilja fullyrða að Múhammeð hafi verið rugludallur sem sagði helling af hlutum sem voru bæði rangir og hreinlega af hinu illa. Ég gæti meira að segja freistast til þess. En þannig boðskapur á hreinlega ekki heima í skólum heldur aðeins fræðsla að múslimar trúa að Múhammeð hafi verið spámaður Guðs. Hérna á auðvitað líka við fullyrðingar Darwins um að allir eigi sameiginlegann forfaðir. Ef þeir gera það þá eru þeir að fullyrða að t.d. kristni og islam eru ekkert annað en lygi og það getur ekki verið eðlilegt að ríkisstofnun innprenti í nemendur að ákveðin trú er lygi. Hvernig væri bara að segja frá mismunandi viðhorfum í þjóðfélaginu? - Lita eða teikna trúarlegar myndir
Mjög grátt svæði, ef tilgangurinn er ekki að innræta sannleiksgildi þess sem er verið að teikna þá ætti þetta að vera ljós grátt. - Að þurfa að taka á móti trúarlegu efni s.s. Biblíum
Er virkilega einhver neyddur til að taka á móti trúarlegu efni? Að þekkja ekki Biblíuna er hreinlega fáfræði því að mannkynssagan hefur mótast af Biblíunni meira en nokkuri annari bók
Ég ætla að koma með athugasemdir við þessa punkta:
Er þetta virkilega það umdeilt að það er ekki hægt að ná sáttum um þessi mál? Líklegast fyrir marga er erfiðasti bitinn að kyngja aðskilnaður ríkis og kirkju en það er önnur umræða út af fyrir sig.
Trúmál og siðferði | Breytt 15.12.2007 kl. 01:10 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (21)
12.12.2007 | 15:53
Þegar Illugi Jökulsson rakkaði niður jólaguðspjallið
Minnir að það hafi verið í fyrra þegar Illugi Jökulsson var með pistil í sjónvarpinu þar sem hann útskýrði afhverju hann hélt að sagan af fæðingu Krists væri ekki sönn.
Punktarnir sem Illugi benti á voru síðan endurtekning á Vantru.is og langar mig að fara yfir þá punkta og svara þeim.
Vantrú - http://www.vantru.is/2005/12/26/02.10/
Því er haldið fram að Jesús hafi fæðst á dögum Heródesar (Matt 2.1), en hann dó 4 f.o.t., og að hann hafi fæðst þegar Kýreneus var landstjóri í Sýrlandi (Lúk. 2.2), en hann varð landstjóri 6 e.o.t. Þarna munar tíu árum. Manntal Kýreneusar náði auk þess ekki til alls Rómarveldis heldur einungis svæðis Kýreneusar. [1]
Varðandi hvenær Heródes dó og hvenær Kýreníus varð landstjóri þá segir gríski textinn ekki "Landstjóri" heldur "hegemon" sem hefur víðari þýðingu eins og ráðherra og þá yfir sérstöku sviði sem gæti þá verið þetta tiltekna manntali. Þannig gæti þessi atburður gæti hafa gerst þegar Heródes var enn á lífi og Kýreneus sá um manntal á þessum slóðum.
Biblían er sögulegt handrit þannig að þegar hún stangast á við aðra heimild þá er það ekki rökrétt að Biblían sé alltaf það rit sem hafi rangt fyrir sér. Að finna eitt af afritum einhvers sagnfræðings sem er kannski þúsund eldra en frumritið og komast alltaf að þeirri niðurstöðu að þannig handrit segi satt en Biblían ósatt er einfaldlega fáránlegt. Sérstaklega þegar maður tekur tillit til þess að handritin að Biblíunni voru varðveitt miklu betur en nokkur önnur handrit mannkynssögunnar.
Vantrú - http://www.vantru.is/2005/12/26/02.10/
En aðalatriðið er það að Rómverjar hefðu skráð fólkið þar sem það lifði, ekki þar sem langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langa langaafi þeirra lifði fyrir þúsund árum (sbr. Lúk 3:23-38). Enda höfðu Rómverjar ekki áhuga á ættfræði Gyðinga, heldur vildu vita mannfjöldann til þess að geta lagt skatt á fólkið. Óskiljanlegt er hvers vegna Rómverjar hefðu viljað láta samgöngukerfið í ríki sínu hrynja, hvað þá ef maður trúir því að þetta manntal hafi náð yfir allt Rómarveldi.
Við höfum fleiri dæmi í sögunni þar sem rómverjar gerðu akkurat þetta, leyfðu fólki í Egyptalandi að fara til heimaborgar sinnar til að láta skrá sig þar svo þetta er ekkert einsdæmi. Veit síðan ekki hvort að rómverjar heimtuðu að hver færi til sinnar heimaborgar eða hvort þeir heimiluðu það.
http://www.christiancourier.com/archives/lukesAccuracy.htm
It was claimed that the enrolment did not require everyone to return to his own city. A document from Egypt (A.D. 104) has shown that during that time all who for any cause are outside their homes [must] return to their domestic hearths, that they may also accomplish the customary dispensation of enrolment. Since there was a cultural parallelism between Egypt and Palestine, there is no reason to question Lukes accuracy of this point.
Skoðum t.d. vitnisburð Justin Martyr sem var kristinn einstaklingur í kringum 150 e.kr. þar sem hann skrifar til keisarans Antonius Pius:
Ibid., XXXIV. Quotations from the works of Justin Martyr from the Ante-Nicene Fathers, vol. 3.
Now there is a village in the land of the jews, thirty-five stadia from Jerusalem, in which Jesus Christ was born, as you can ascertain also from the registers of the taxing made under Cyrenius, your first procurator in Judea
Hérna notar Justin þau rök að það er hægt að finna heimildir fyrir fæðingu Krists, ólíklegt að hann færi að nota heimildir sem voru ekki til því að smá skoðun á þessu hefði leitt í ljós að hann væri að ljúga. Varðandi Lúkas og hvort að hann hafði verið góður sagnfræðingur:
Stephen Neil, The Interpriation of the New Testament:1861-1961, London: Oxford Univesity press, 1964, p.143.
The writter of Acts knew the correct titles and used them with varying percision. In the words of Ramsey: the officials with whom Paul and his compainions were brought into contact are those who would be there. Every person is found just where he ought to be; procounsuls in senatorial provences, asiarchs in Ephesus, strategoi in Philippi, politarchs in Thessolonica, magicians and soothsayers everywhere. The Most remarkable of these titles is Politarch the ruler of the city used in Acts 17:6...previously this word had been completely unknown except for this passage in Acts. It has now been found in 19 inscriptions dating from he second century...
William Ramsay, The Bearing of Discovery on the Trustworthiness of the New Testament, Grand Rapids: Baker, 1979, p. 81
When he spoke of the ancient world, he was accurate. When he used political terminology, he was precise. When medical insights were appropriate, his skill enabled him to paint a more vivid picture. It is not without reason that the former critic of Luke would write, having traced the course of Luke himself, The present writer takes the view that Lukes history is unsurpassed in respect of its trustworthiness.
Vantrú - http://www.vantru.is/2005/12/26/02.10/
Samkvæmt þessum sama heilaga sannleika Lúkasarguðspjalls flúðu þau ekki í flýti um miðja nótt til Egyptalands eins og í Matteusarguðspjalli (Matt 2:14) heldur fóru þau fyrst til Jerúsalem þar sem Heródes, sá sem þau voru að flýja undan, lifði og síðan heim til Nazaret og heimsóttu Jerúsalem árlega (Lúk 2:22, 39, 41).
Hérna mjög einfaldlega segir Matteus segir frá förinni til Egyptalands en Lúkas sleppir að segja frá henni. Meira um meintar mótsagnir í þessu máli hérna: http://www.biblesearch.com/articles/article4.htm
Þegar þetta mál var skoðað þá var augljóst að Illugi var aðeins að tyggja gamla tuggu sem er löngu búið að svara en hann einfaldlega skoðaði málið ekki sjálfur heldur þuldi þetta upp eins og hann væri alvöru fræðimaður í þessu.
Mæli með að horfa á þessa mynd yfir jólin til að koma sér í hátíðarskap: http://www.google.is/search?hl=is&q=the+nativity+story+DVD&lr=

![]() |
María og Jósef fá fría gistingu um jólin |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Trúmál og siðferði | Breytt s.d. kl. 15:59 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (21)
10.12.2007 | 13:56
Ósýnilegu börnin
Trúmál og siðferði | Breytt s.d. kl. 14:54 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (3)
8.12.2007 | 01:27
Zeitgeist
Trúmál og siðferði | Breytt s.d. kl. 13:51 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (28)
7.12.2007 | 15:32
Hvað með öll hin trúarbrögðin? Hvað ef þú hefur rangt fyrir þér?
Trúmál og siðferði | Breytt s.d. kl. 16:14 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (89)
2.12.2007 | 17:43
Hvað lét Albert Einstein, C.S.Lewis og William F. Albright skipta um skoðun varðandi Guð?
30.11.2007 | 13:06
Val-Vantrú
26.11.2007 | 17:48
Sýnishorn úr myndinni Expelled
23.11.2007 | 16:36
Dýrin voru stærri fyrir Nóaflóðið
22.11.2007 | 16:29
Þróun hinna fljúgandi íkorna, eða manna!
Trúmál og siðferði | Breytt 23.11.2007 kl. 09:06 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (2)
14.11.2007 | 23:22
Hvað er öfgatrú?
13.11.2007 | 17:17
Bænagangan og hatrið sem hún virðist vekja í sumum
Trúmál og siðferði | Breytt 23.12.2007 kl. 00:56 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (18)
12.11.2007 | 13:54
Hvað hefur guðleysi/atheism gert fyrir okkur?
Trúmál og siðferði | Breytt s.d. kl. 13:55 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (23)
9.11.2007 | 15:19
Hvað ef við fengjum SOS skilaboð frá fjarlægu sólkerfi?
Trúmál og siðferði | Breytt 11.11.2007 kl. 02:31 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (6)
8.11.2007 | 00:10
Ávextir darwinismans
Trúmál og siðferði | Breytt s.d. kl. 00:14 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (29)
Trúmál og siðferði | Breytt s.d. kl. 23:29 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (6)
6.11.2007 | 08:21
Heilsuboðskapur Gamla Testamentisins hefur ekki verið betrum bættur af nútíma læknavísindum
5.11.2007 | 20:05
Svar við grein sem styður kenninguna um eilífar þjáningar hinna syndugu
Trúmál og siðferði | Breytt 7.11.2007 kl. 18:35 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (16)
Um bloggið
Mofa blogg
Færsluflokkar
- Bloggar
- Bækur
- Dægurmál
- Ferðalög
- Fjármál
- Fjölmiðlar
- Heilbrigðismál
- Heimspeki
- Íþróttir
- Kjaramál
- Kvikmyndir
- Lífstíll
- Ljóð
- Löggæsla
- Mannréttindi
- Matur og drykkur
- Menning og listir
- Menntun og skóli
- Samgöngur
- Sjónvarp
- Spaugilegt
- Spil og leikir
- Stjórnmál og samfélag
- Sveitarstjórnarkosningar
- Tónlist
- Trúmál
- Trúmál og siðferði
- Tölvur og tækni
- Umhverfismál
- Utanríkismál/alþjóðamál
- Vefurinn
- Viðskipti og fjármál
- Vinir og fjölskylda
- Vísindi og fræði
Tenglar
Kristnar síður
Ýmislegt
Sköpun/þróun
Síður sem fjalla um sköpun/þróun
- Detecting Design
- UnCommon descent Blogg síða William Dembski um vitræna hönnun
- Creation-Evolution Headlines Síða sem fjallar um fréttir tengdar sköpun þróun
- EvolutionNews Síða sem fjallar um fréttir sem tengjast Vitsmunahönnun
Bloggvinir
- Bergur Thorberg
- Birgirsm
- Brosveitan - Pétur Reynisson
- Bryndís Böðvarsdóttir
- Daníel Þór Þorgrímsson
- Davíð S. Sigurðsson
- Davíð Örn Sveinbjörnsson
- Daði Einarsson
- Dóra litla
- Eva
- Eygló Hjaltalín
- Friðrik Páll Friðriksson
- Georg P Sveinbjörnsson
- Gladius
- Gunnar Ingi Gunnarsson
- Gunnlaugur Halldór Halldórsson
- Guðni Már Henningsson
- Guðrún Sæmundsdóttir
- Guðsteinn Haukur Barkarson
- Gísli Kristjánsson
- Halldóra Hjaltadóttir
- Halldóra Lára Ásgeirsdóttir
- Hjalti Rúnar Ómarsson
- Hörður Finnbogason
- Hörður Halldórsson
- Inga Helgadóttir
- Ingibjörg
- Ingvar Leví Gunnarsson
- Ingvar Valgeirsson
- Janus Hafsteinn Engilbertsson
- Jens Sigurjónsson
- Jóhann Hauksson
- Jóhann Helgason
- Jóhannes Ólafsson Eyfeld
- Jón Hjörleifur Stefánsson
- Jón Ríkharðsson
- Jón Valur Jensson
- Jónatan Gíslason
- Júdas
- Kristin stjórnmálasamtök
- Kristinn Theódórsson
- Kristinn Theódórsson
- Kristinn Ásgrímsson
- Linda
- Mama G
- Morgunstjarnan
- Nonni
- Omnivore
- Predikarinn - Cacoethes scribendi
- Pétur Eyþórsson
- Ragnar Birkir Bjarkarson
- Ragnar Kristján Gestsson
- Ragnar Steinn Ólafsson
- Ragnheiður Katla Laufdal
- Róbert Badí Baldursson
- Rósa Aðalsteinsdóttir
- Rödd í óbyggð, kristilegt félag
- Röddin
- Rúnar Kristjánsson
- Sigurður Þórðarson
- Sigvarður Hans Ísleifsson
- Steinar Immanúel Sörensson
- Styrmir Reynisson
- Svanur Gísli Þorkelsson
- Sverrir Halldórsson
- TARA
- TARA ÓLA/GUÐMUNDSD.
- Theódór Norðkvist
- Tryggvi Hjaltason
- Tímanna Tákn
- Unknown
- Vefritid
- Viðar Freyr Guðmundsson
- gudni.is
- Ólafur Jóhannsson
- Þarfagreinir
- Þórdís Ragnheiður Malmquist
- Alexander Steinarsson Söebech
- Árni Karl Ellertsson
- BookIceland
- Elísa Elíasdóttir
- Fanney Amelía Guðjonsson
- Friðrik Már
- Gestur Halldórsson
- Guðjón E. Hreinberg
- Gunnar Ingvi Hrólfsson
- Gunnar Jóhannesson
- Hulda Þórey Garðarsdóttir
- Jens Guð
- Karl Jóhann Guðnason
- Kristinn Ingi Jónsson
- Lífsréttur
- Mathieu Grettir Skúlason
- Tómas Ibsen Halldórsson
- Valur Arnarson
- Viktor
- Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (27.6.): 1
- Sl. sólarhring: 1
- Sl. viku: 6
- Frá upphafi: 803458
Annað
- Innlit í dag: 1
- Innlit sl. viku: 6
- Gestir í dag: 1
- IP-tölur í dag: 1
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar