30.11.2007 | 13:06
Val-Vantrú
Ég vil mæla með því að Vantrú breyti nafni félagsins í "Val-Vantrú". Þar sem þeir hafa enga vantrú gagnavart allskonar fullyrðingum hina og þessa manna þá er þeirra vantrú ekki almenn eða heilsteypt heldur sértæk. Þeir velja hverju þeir vantrúa og vantreysta. Guðleysingjafélagið væri að mínu mati nákvæmasta heitið fyrir þá.
Meginflokkur: Trúmál og siðferði | Aukaflokkur: Vísindi og fræði | Facebook
Um bloggið
Mofa blogg
Færsluflokkar
- Bloggar
- Bækur
- Dægurmál
- Ferðalög
- Fjármál
- Fjölmiðlar
- Heilbrigðismál
- Heimspeki
- Íþróttir
- Kjaramál
- Kvikmyndir
- Lífstíll
- Ljóð
- Löggæsla
- Mannréttindi
- Matur og drykkur
- Menning og listir
- Menntun og skóli
- Samgöngur
- Sjónvarp
- Spaugilegt
- Spil og leikir
- Stjórnmál og samfélag
- Sveitarstjórnarkosningar
- Tónlist
- Trúmál
- Trúmál og siðferði
- Tölvur og tækni
- Umhverfismál
- Utanríkismál/alþjóðamál
- Vefurinn
- Viðskipti og fjármál
- Vinir og fjölskylda
- Vísindi og fræði
Tenglar
Kristnar síður
Ýmislegt
Sköpun/þróun
Síður sem fjalla um sköpun/þróun
- Detecting Design
- UnCommon descent Blogg síða William Dembski um vitræna hönnun
- Creation-Evolution Headlines Síða sem fjallar um fréttir tengdar sköpun þróun
- EvolutionNews Síða sem fjallar um fréttir sem tengjast Vitsmunahönnun
Bloggvinir
- Bergur Thorberg
- Birgirsm
- Brosveitan - Pétur Reynisson
- Bryndís Böðvarsdóttir
- Daníel Þór Þorgrímsson
- Davíð S. Sigurðsson
- Davíð Örn Sveinbjörnsson
- Daði Einarsson
- Dóra litla
- Eva
- Eygló Hjaltalín
- Friðrik Páll Friðriksson
- Georg P Sveinbjörnsson
- Gladius
- Gunnar Ingi Gunnarsson
- Gunnlaugur Halldór Halldórsson
- Guðni Már Henningsson
- Guðrún Sæmundsdóttir
- Guðsteinn Haukur Barkarson
- Gísli Kristjánsson
- Halldóra Hjaltadóttir
- Halldóra Lára Ásgeirsdóttir
- Hjalti Rúnar Ómarsson
- Hörður Finnbogason
- Hörður Halldórsson
- Inga Helgadóttir
- Ingibjörg
- Ingvar Leví Gunnarsson
- Ingvar Valgeirsson
- Janus Hafsteinn Engilbertsson
- Jens Sigurjónsson
- Jóhann Hauksson
- Jóhann Helgason
- Jóhannes Ólafsson Eyfeld
- Jón Hjörleifur Stefánsson
- Jón Ríkharðsson
- Jón Valur Jensson
- Jónatan Gíslason
- Júdas
- Kristin stjórnmálasamtök
- Kristinn Theódórsson
- Kristinn Theódórsson
- Kristinn Ásgrímsson
- Linda
- Mama G
- Morgunstjarnan
- Nonni
- Omnivore
- Predikarinn - Cacoethes scribendi
- Pétur Eyþórsson
- Ragnar Birkir Bjarkarson
- Ragnar Kristján Gestsson
- Ragnar Steinn Ólafsson
- Ragnheiður Katla Laufdal
- Róbert Badí Baldursson
- Rósa Aðalsteinsdóttir
- Rödd í óbyggð, kristilegt félag
- Röddin
- Rúnar Kristjánsson
- Sigurður Þórðarson
- Sigvarður Hans Ísleifsson
- Steinar Immanúel Sörensson
- Styrmir Reynisson
- Svanur Gísli Þorkelsson
- Sverrir Halldórsson
- TARA
- TARA ÓLA/GUÐMUNDSD.
- Theódór Norðkvist
- Tryggvi Hjaltason
- Tímanna Tákn
- Unknown
- Vefritid
- Viðar Freyr Guðmundsson
- gudni.is
- Ólafur Jóhannsson
- Þarfagreinir
- Þórdís Ragnheiður Malmquist
- Alexander Steinarsson Söebech
- Árni Karl Ellertsson
- BookIceland
- Elísa Elíasdóttir
- Fanney Amelía Guðjonsson
- Friðrik Már
- Gestur Halldórsson
- Guðjón E. Hreinberg
- Gunnar Ingvi Hrólfsson
- Gunnar Jóhannesson
- Hulda Þórey Garðarsdóttir
- Jens Guð
- Karl Jóhann Guðnason
- Kristinn Ingi Jónsson
- Lífsréttur
- Mathieu Grettir Skúlason
- Tómas Ibsen Halldórsson
- Valur Arnarson
- Viktor
- Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (22.11.): 1
- Sl. sólarhring: 1
- Sl. viku: 11
- Frá upphafi: 803194
Annað
- Innlit í dag: 1
- Innlit sl. viku: 5
- Gestir í dag: 1
- IP-tölur í dag: 1
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Athugasemdir
Ég hélt þú værir sammála okkur varðandi það að trúboð ætti ekki fram að fara í skólum. Viltu ekki tjá þig um það mál.
Hvaða fullyrðingar ertu svo að tala um? Ertu enn og aftur að ræða um Þróunarkenninguna - er ekki nóg komið af þeirri umræðu?
Matthías Ásgeirsson, 30.11.2007 kl. 14:01
Ég er að tala um það sem þið trúið og efist ekki um. Ég er mjög sammála ykkur varðandi trúboð í skólum og vildi óska þess að ég gæti hjálpað í þeirri "göfugu" baráttu. Aðeins þegar síðasti darwinistinn deyr er komið nóg af þeirri umræðu.
Mofi, 30.11.2007 kl. 14:36
Auðvitað betra að síðasti darwinistinn myndi sjá ljósið en ekki deyja. Að vísu þá bjargar trúin að Guð skapaði ekki neinum en það er önnur umræða.
Mofi, 30.11.2007 kl. 14:46
Ef að sköpunarsagan er trúboð, þá á sannarlega að leyfa trúboð í skólum. Menn eiga rétt á að fá að vita um uppruna sinn. Ekki eru allir komnir að öpum.
Kristinn Ásgrímsson, 30.11.2007 kl. 18:18
Ekki eru allir komnir af öpum, átti að standa
Kristinn Ásgrímsson, 30.11.2007 kl. 18:20
Ertu eitthvað fúll í dag Mofi? Hvernig á "alvöru" vantrúarmaður að hegða sér? Á hann ekki að trúa neinu sem sagt er, ekki einu sinni því að hann sé til?
Nei, það hljóta alltaf að vera rökin sem gilda í þessu sem og öllu. Trúleysingi hefur ekki þann munað að leyfa sér að trúa blint á orð annarra manna.
Lárus Viðar Lárusson (IP-tala skráð) 30.11.2007 kl. 19:30
Mér finnst aðalega Kristinn að nemendur eiga að læra að fólk hefur mismunandi afstöðu og ástæður fyrir þeirra afstöður. Það væri fræðsla en ekki þessi heilaþvottur sem er í dag.
Lárus, nei nei, bara alveg fínn dagur. Mér finnst bara þeir sem hafna Guði, þeir neyðast til að búa til alls konar sögur til að leysa vandamálið hvernig þetta allt varð til. Þar sem það virðist vera lítill efi og vantrú þegar kemur að þeim sögum þá finnst mér Vantrú ekki vera rétt orð yfir ykkar afstöðu. Lárus, trúir þú engu sem þú hefur aðeins orð einhverra fyrir?
Mofi, 30.11.2007 kl. 19:51
hahahah mér þótti teiknimyndin snilld, "I don´t belive it" hahahaah.
Linda, 30.11.2007 kl. 19:57
Ef þróunarkenningin er rétt, því þróast þá siðferði mannsins í öfuga átt þessa daganna ?
Er það vegna hlýnunar jarðar, eða að því að við uppgötvuðum að við værum komnir af öpum ? Getur alvitur Mattías svarað þessu á vísindalegann hátt ?
conwoy (IP-tala skráð) 30.11.2007 kl. 21:13
Hvernig þróast siðferði mannsins í öfuga átt - hvað áttu við?
Af hverju segir þú að ég sé alvitur? Ekki held ég því fram.
Matthías Ásgeirsson, 1.12.2007 kl. 00:20
Mér finnst alltaf mikilvægt í svona umræðum að menn mega ekki falla í þá gryfju að setja upp andstæðurnar vísindi-guðstrú. Ég get ekki talað fyrir aðra en ég nota ekki vísindi sem einhvers konar staðgengil fyrir trúarbrögð í mínu lífi. Vísindin eru ekki andstæðan við trúarbrögð, né heldur hliðstæða ef út í það er farið.
Trúleysi mitt spratt ekki upp af vegna þess að ég lærði um vísindi. Allar hugmyndir um guði eru frumspekilegar og því ætti að ræða þær á þeim nótum. Reyndar er rétt að raunvísindin hafa nánast gengið af bókstafstrú dauðri en burtséð frá því þá er ekki hægt að nota vísindi til að sanna eða afsanna guði.
Ótrúlegt en satt þá eru vísindakenningar ekki gerðar til þess að búa til guðlausa heimsmynd handa trúleysingjum til að orna sér við. Þær eru afrakstur aldalangs vísindastarfs og þekkingarleitar sem hafa skilað þessum mikla árangri sem sjáanlegur er alls staðar í nútíma samfélagi
Stórkostlegar fullyrðingar kalla á stórfenglegar sannanir. Þegar þú talar um sögur þá ertu að meina vísindakenningar býst ég við, fyrst og fremst þróunarkenningu Darwins. Slíkar kenningar spretta einmitt upp úr efahyggju, menn leyfðu sér að efast um viðtekin sannindi líkt og að guð skapaði allt úr engu á sex dögum. Rannsóknir og staðreyndirnar bentu einfaldlega til annars.
Til að setja sig upp á móti ráðandi vísindakenningum þarf einfaldlega betri kenningu sem er þá betur rökstudd en sú fyrri. Meðan slíkt er ekki fyrir hendi sé ég enga ástæðu til þess að efast. Menn geta ekki stöðugt verið að efast um alla hluti, ég trúi því t.d. án sannana að ég sé til og að gras sé grænt. Ég trúi því að vinur minn heiti Hinrik, þótt ég hafi aðeins hans orð fyrir því.
Það er ekki fyrr en menn byrja að segja sögur sem brjóta gegn náttúrulögmálum og heilbrigðri skynsemi sem ég byrja að heimta rök.
Lárus Viðar Lárusson (IP-tala skráð) 1.12.2007 kl. 04:24
Alvöru vísindi er ekki andstæða við guðstrú en darwinismi er það og darwinismi virðist koma í staðinn fyrir guðstrú. Fyrir tíma Darwins þá gátu menn ekki verið guðleysingjar nema vera dáldið miklir kjánar en Darwin breytti því. Vonandi er núna meiri þekking að valda því að aftur geta menn ekki verið guðleysingjar og það talið eðlilegt.
Þar sem Darwin lét menn halda að það væri hægt að útskýra sköpunarverkið án Guðs að þá einmitt eru hans hugmyndir hreinlega óvinur trúar á Guð. Hans hugmyndir aftur á móti eru trúarlegar, trú sem segir okkur hvernig fortíðin var og hvaða stöðu við höfum í alheimnum og hvað verður um okkur í framtíðinni. Á meðan þú gerir ekki greinar mun á milli darwinisma og vísinda þá getum við líklegast aldrei skilið hvorn annann.
Það ætti að þurfa fyrir hvern hugsandi einstakling stórkostlegar sannanir fyrir því að bakteríur urðu að Beethoven en það virðist ekki einu sinni vera vottur að efa hjá þér. Ég veit síðan ekki hvaða rannsóknir og staðreyndir bendu til einhvers annars en sköpunar. Skástu rökin eru líklegast aldur jarðar en þar eru staðreyndirnar mjög mismunandi og benda til mismunandi aldurs.
Hvað við hönnun brýtur gegn náttúrulögmálum? Sá sem hannaði tölvuna, var hann að brjóta einhver náttúrulögmál? Heilbrigð skynsemi segir að tölvur, bílar, flugvélar og bygginar þurfa hönnuð. Síðan það sem er fullkomnara og flóknara en þessir hlutir eru lifandi verur og þá allt í einu geta náttúrulegir ferlar búið þannig til jafnvel þótt við sjáum þá ekki búa neitt slíkt í dag. Skynsemi þín hlýtur að vera í sárum sínum að þú skulir neyða hana til að samþykkja eitthvað svona órökrétt.
Þú veist að flóknir hlutir þurfa hönnuð, hvernig gætirðu beðið um eitthvað meira sem sönnun fyrir hönnuði en vélar sem eru búnar til úr upplýsingum forritunar kóða? Mér finnst einfaldlega ósanngjarnt af þér að vilja einhverjar meiri sannanir en það. Hvað viltu eiginlega meira?
Mofi, 1.12.2007 kl. 15:28
Afhverju? Af því að tilvist lífs er útskýrð út frá náttúrulegum ferlum? Flest allir þeir trúuðu menn sem ég þekki sjá ekkert athugavert við það að guð noti náttúrulega ferla við sköpunina en ekki kraftaverk.
Þetta er talsvert mikil einföldun. Fyrir tíma Darwins var frumgyðistrú orðin mjög útbreidd meðal menntamanna á vesturlöndum en hún fylgdi í kjölfar upplýsingarinnar. Þ.e. menn höfnuðu þessum biblíu-guði en hengu samt í einhverjum óskilgreindum guði sem var afskiptalaus um sköpunarverk sitt. Í raun er ekki mikill afstöðumunur á milli trúleysis og frumgyðistrúar.
Þetta sama var sagt um sólmiðjukenninguna, þetta brýtur gegn orði guðs og því ætti ekki að leyfa svona rugl. Kaldhæðni örlaganna að aðventistar skuli vera komnir í hlutverk kaþólsku kirkjunnar nú á dögum. En þetta er misskilningur, í mesta lagi er það túlkun þín á orði guðs sem gæti verið röng. Hefur þú velt því fyrir þér?
Ég hef stórkostlegar sannanir frá fræðigreinum á borð við erfðafræði, líflandafræði, jarðfræði, steingervingafræði, lífefnafræði, vistfræði, lífeðlisfræði, grasafræði, örverufræði.... o.s.frv. o.s.frv.
Þetta er ekki rétt.
Mér finnst það töluverð óvirðing við lífverur að flokka þær sem einhverja hluti sem búnir voru til. Kannski eru þær bara hlutir í þínum augum og þú sjálfur eitthvað sem guð þinn bjó til því honum leiddist svo að vera til fyrir utan tímann án þess að hafa neinn til að hrella og láta tilbiðja sig.
Ef lífverur eru skapaðar af almáttugum og alvitrum guði segir það sig sjálft að þær eru ekkert merkilegar. Hvaða afrek getur einhver sem er almáttugur unnið? Allt sem hann gerir hlýtur að vera einfaldasti hlutur í heimi, eins og fyrir mig að kveikja á sjónvarpinu. Að segja lífið vera einhverja tómstundaiðju guðlegrar veru rænir það sérstöðu sinni og gildi. Trúarbrögðin reyna að bæta upp fyrir þetta með því að segja þennan guð "elska þig og ætlar að lífga þig við eftir dauðann". Þetta er fyrir mér afar nöturleg heimsmynd og lífsskoðun.
Tja, þessi guð á samkæmt sögunni að hafa gert allt í heimi og það sem hann lætur okkur í té þess til sönnunar er biblían. Þessi vera sem á að vera alvitur gat ekki gert betur? Hvers vegna ekki eina styttu, gerða úr gulli og platínu sem hann hafði getað sett á tunglið til að minna á sig, t.d.? Það þýðir lítið að benda á náttúruna og tilvist hennar þar sem hún er betur útskýrð með hefðbundum kenningum.
Lárus Viðar Lárusson (IP-tala skráð) 1.12.2007 kl. 20:30
Í fyrsta lagi þá er tilvist lífs ekki útskýrð út frá náttúrulegum ferlum, í öðru lagi þá skilgreina flestir Guð sem skaparann. Ef Guð er ekki skaparinn þá hefur Hann ekkert að gera með sköpunina og kemur okkur líklegast lítið sem ekkert við. Ef sál mannsins er ekki frá Guði heldur aðeins orsök náttúrulegra ferla þá kemur Guð líklegast ekki mikið við hvað gerist um einhverja sál sem í rauninni samkvæmt darwinisma aðeins ímyndun.
Þetta er nú líka ansi mikil einföldun hjá þér þar sem mjög margir af fremstu vísindamönnum í kringum 1800-1900 voru mjög kristnir einstaklingar. En jú, auðvitað margir líka sem trúðu á einhvern óskilgreindann guð, einhvers konar afl sem orsakaði alheiminn og lífið.
Sólmiðjukenningin tengist Biblíunni ekki neitt. Hvernig er aðvent kirkjan að gera eitthvað líkt því sem kaþólska kirkjan gerði? Ég veit ekki til þess að "við" erum eitthvað að reyna banna einhverjar hugmyndir. Það aftur á móti ætti að vera eðlilegt og gott að útskýra afhverju þú trúir að eitt er rétt og eitthvað annað er rangt. Af og til þá auðvitað efast maður um hitt og þetta, gerist það fyrir þig?
Mjög innantóm orð, ekkert á bakvið þau. Mér finnst eins og þú ættir alveg að vita það.
Hvað er ekki rétt? Að það eru mismunandi aðferðir til að álykta aldur jarðar og að þær gefa mismunandi niðurstöður?
Ég sé lífverur meira en einhverja hluti, það er sýn darwinista sem einkennist ansi oft á virðingarleysi á lífinu. Guð skapaði okkur til samfélags við sig sem vini en það er samt aðeins einn sem getur sett lögin og fengið að ráða.
Hmm... get ekki neitað því að þetta er mjög athyglisvert sem þú segir hérna. Það sem þú nefnir að rænir lífinu gildi segir ég að gefi lífinu gildi. Ég sé hönnun og tilgang og framtíð. Eins og mér finnst þú sjá þetta þá sérð þú tilviljun og enga framtíð. Geturðu útskýrt fyrir mér afhverju þér finnst mín heimsmynd nöturleg en þín eftirsóknaverð?
Þarf einhvern tímann að skrifa grein sem fjallar um spurningar handa Guði eins og hvað varstu að gera áður en þú skapaði, er einhver annar guð þarna til í öðrum alheimum, varstu einhvern tímann ekki til? Ég skal ekki neita því að mín heimsmynd inniheldur alveg helling af spurningum...
Góð spurning en samt vantar dáldið í þetta hjá þér. Guð gaf okkur öllum samvisku og síðan viljann til að lifa, ef Guð birist bara reglulega og enginn þyrfti að trúa og enginn þyrfti að efast þá myndu lílegast nærri því allir trúa og hlíða en af því að staðan er eins og hún er þá velur fólk gott eða slæmt samkvæmt þeirra eigin vilja. Þetta er samt mjög gott umhugsunarefni fyrir kristna, þótt að við teljum Guð hafa gefið okkur meira en nóg af sönnunum þá samt afhverju að gefa efanum þetta örlitla svigrúm sem hann hefur. Þú veist síðan að náttúran er hvorki útskýrð vel né yfirhöfuð með núverandi kenningum.
Mofi, 3.12.2007 kl. 12:41
Ég hef litlu við þetta að bæta en lokaorð þín eru hálfgerð "haltu mér, slepptu mér" rök. Þú segir guð ekki vilja gera það of auðvelt að trúa á sig en hefur samt sem áður skilið eftir sig óvéfengjanleg sönnunargögn.
Og ég sagði betur útskýrð, ekki útskýrð til hlítar.
Lárus Viðar Lárusson (IP-tala skráð) 4.12.2007 kl. 05:21
Arngrímur, það er kannski frekar vel heppnað flóð...
Mofi, 5.12.2007 kl. 16:57
Lang flestar fornar þjóðir hafa sögu um svipað flóð, sjá: http://www.nwcreation.net/noahlegends.html
Múhammeð einungis endurtók það sem stóð í Biblíunni og breytti því þannig að þú verður að tilbiðja Allah og síðan dæmdur eftir verkum þínum og alls konar öðru dóti. Það stendur ekki steinn yfir steini í því sem hann skrifaði enda aðeins einn ómenntaður maður með ansi mikið á samviskunni. Gyðingar eru enn að bíða eftir frelsaranum því þeir hafna Kristi, ef Kristur er ekki Messías sem Gamla Testamentið spáði fyrir um þá eru þeir spádómar rangir og gyðingarnir í djúpum skít hvernig sem á málið er litið. Búddismi snýst um að aftengja sig öllu í þessu lífi þangað til að rísa upp yfir vandamál þessa heims, það má í rauninni segja að takmark búddismans er dauði eða að hætta að vera til. Ef hindúar hafa rétt fyrir sér þá bara endurfæðist ég sama hverju ég trúi svo það skiptir ekki máli.
Jesús aftur á móti segir ef þú iðrast ekki glæpa þinna gagnvart Guði munt þú deyja, ef þú endurfæðist ekki af anda Guðs muntu deyja og ef þú treystir á þitt eigið réttlæti frammi fyrir Guði þegar þú deyrð þú verðuru fundinn sekur því hefur brotið lögmálið sem Guð setti í hjartað þitt að þú skalt ekki stela, ljúga, drýgja hór eða myrða. Ef þú aftur á móti treystir á það réttlæti sem Jesús keypti handa þér með krossinum þá muntu öðlast eilíft líf.
Mofi, 7.12.2007 kl. 09:38
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.