Hvernig į aš vera gušleysingi

Dawkins sagši eitt sinn:

Richard Dawkins 
Although atheism might have been
logically tenable before Darwin, Darwin made it possible to be an intellectually fulfilled atheist

Dįldiš svona eins og fyrir Darwin žį leiš gušleysingjum dįldiš kjįnalega, eins og žeir vissu aš žeirra afstaša var heimskuleg. Sumir halda aš Darwin bjargaši žeim, ķ mķnum augum žį er frekar eins og Darwin blekkti žį og sjįlfan sig. En jį, svo hvernig į aš vera gušleysingi, žessi gaur hérna fręšir okkur um žaš. Ég hafši gaman af žessu, gušleysingjar hafa örugglega, ašeins minna gaman af žessu.

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Hallvaršur Jón Gušmundsson

Eitt stykki gušleysingi hér.
Glósur sem ég tók nišur viš aš horfa į žetta YouTube-myndband frį JP Sears:

"You're gonna need to become nothing like the close minded, under-developed religious people that you are obviously better than."
Ég tel mig ekki vera betri en žeir sem eru trśašir, né tel ég mig vera betri en nokkur annar.

"Thou shalt not believe in anything that can't be proven."
Žaš er nś bara almenn skynsemi aš trśa ekki hlutum įn sannana. Aš vķsu er Sears ekki alveg aš tala um žaš vegna žess aš hann segir aš mašur eigi ekki aš trśa į eitthvaš sem ekki er hęgt aš sanna. Žaš minnir mig į žaš žegar ég sat į mišilsfundi ķ Sįlarrannsóknarfélagi Reykjavķkur (žaš er löng saga į bak viš žaš sem er ekki žess virši aš fara śt ķ nśna), "andinn" sem var aš tala ķ gegnum mišilinn hélt žvķ fram aš hann hefši žekkti Jesś Krist persónulega, žaš fyrsta sem fundarstjóranum datt ķ hug var aš spyrja um hęš Jesś. Ekki veit ég hvaša mįli žaš įtti aš skipta en žetta var greinilega hitamįl hjį herra fundarstjóra. Mišillinn, tja eša "andinn", svaraši um hęl aš Jesśs hefši veriš 1.78.
Fundarstjórinn tók žessu sem gefnu og punktaši žetta nišur hjį sér og spurši mišilinn svo hvaš Jesśs hefši veriš žungur....
Ég sver aš žetta geršist! Žaš er m.a.s til myndbandsupptaka af žessum fundi.
Žetta er dęmi um stašhęfingu sem er ekki hęgt aš sanna, žannig aš ég sé enga įstęšu til aš trśa henni. Né trśi ég žvķ aš einhver andi hafi veriš aš blašra ķ gegnum žennan mišil.
Annars er ekkert sem segir aš mašur geti ekki veriš gušleysingi ef mašur trśir hlutum sem ekki hafa veriš sannašir eša geta ekki veriš sannašir. Gušleysi er bara žaš sem oršiš lżsir, vantrś į guš/guši. Gušleysingjar geta žess vegna alveg trśaš į geimverur, drauga, jólasveininn eša nķu tommu Subway-bįt.

"Thou shalt not have any religion."
Ekki endilega. Margir Bśddistar eru gušleysingjar. Lķka Jaķnistar. Svo eru žeir sem ašhyllast engin skipulögš trśarbrögš en trśa į ęšri mįttarvöld įn žess aš kalla žau "Guš."
Athugasemd Sears um aš įn trśarbragša hafi mašur ekki frjįlsan vilja er ekki svaraverš. 

"Thou shalt not be dogmatically close minded."
Endurtekning į fyrsta punktinum. Ég get bara talaš fyrir sjįlfan mig en ég tel mig ekki standa žeim fremri sem trśa į guš. Žaš eru til fullt af vķsindamönnum, sem eflaust eru mörg žśsund sinnum gįfašri en ég mun nokkurn tķmann verša, sem trśa į guš/guši. Žeir vķsindamenn myndu sennilega taka undir meš Dale, strįmanns-gušleysingjanum sem Sears leikur, aš vķsindin geti kennt okkur hvaš sé raunverulegt og hvaš ekki. Eša réttara sagt, vķsindamenn geti meš vķsindalegri ašferš dregiš rökréttar įlyktanir um hvaš sé raunverulegt og hvaš ekki. Vķsindin sjįlf segja ekki neitt vegna žess aš žau taka ekki afstöšu. Vķsindin bara eru. Eins og eldurinn sem fargar Ikea-geitinni į hverju įri. Hann bara er.

"Thou shalt believe no one knows what happens after death."
Sjįlfur trśi ég žvķ ekki aš žaš sé lķf eftir daušann. Ég er lķka alveg frekar andskoti viss um žaš aš enginn veit hvort eitthvaš taki viš eftir aš mašur hrekkur upp af. Fólk sem heldur žvķ fram aš žaš viti alveg meš vissu aš žaš sé lķf eftir daušann hittir reyndar alveg į einhverja taug hjį mér. Tveir fjölskyldumešlimir mķnir létust meš stuttu millibili fyrir nokkrum įrum og ķ bęši skiptin įkvaš yfirmašur minn (fundarstjórinn sem rętt var um hér aš ofan) aš besta leišin til aš stappa ķ mig stįlinu vęri aš segja mér aš "žaš vęri nś lķf eftir daušann." Žegar ég brįst viš žvķ meš afar takmörkušum įhuga žį ķtrekaši hann fyrir mér aš kynna mér mįliš almennilega. 
Ķ fyrsta lagi, žį veit hann alveg aš ég trśi ekki į lķf eftir daušann žannig aš ég kęri mig andskotann ekkert um žaš aš hann nżti sér mitt annarlega įstand til aš vera meš eitthvaš trśboš.
Ķ öšru lagi, žį veit Hr. Fundarstjóri ekkert frekar en ég eša nokkur annar hvort žaš sé lķf eftir daušann. Žetta er gjörsamlega innistęšulaus fullyršing sem gerir ekkert gagn. 
En aušvitaš mį fólk alveg trśa žvķ aš žaš sé lķf eftir daušann ef žaš er žeirra sannfęring og žaš eru örugglega til gušleysingjar sem trśa į einhvers konar eftirlķf žannig aš žaš hefur eiginlega voša lķtiš meš gušleysi aš gera. T.d. trśir Hr. Fundarstjóri ekki į Guš biblķunnar og žar af leišandi ekki į himnarķki eša helvķti, hann trśir hinsvegar į einhvern óręšan gvuš. En žaš er önnur saga. Hann trśir lķka į ķslensku Jólasveinana.

"Thou shalt not believe in saviors and their holy books."
Eiginlega frekar spot on. Ef mašur trśir ekki į guš/guši žį tekur mašur vęntanlega ekki mikiš mark į heilögum trśarritningum. Ég hef reyndar lesiš mikiš ķ biblķunni af sjįlfsprottnum įhuga. Hef lķka lesiš Passķusįlmana.
Sś bók, eša bókaröš réttara sagt, sem hefur haft mest įhrif į mitt lķf er samt myndasöguserķan The Invisibles eftir Grant Morrison og fjölda teiknara. Ég bara vissi ekkert hvaš ég ętti aš gera viš mig žegar ég var bśinn meš sķšasta bindiš.
Hef ekki lesiš The God Delusion eftir Richard Dawkins ķ heild sinni, en mér finnst Dawkins oft mjög fķnn en leišinlegur žegar hann er ķ alveg brśtal oldmanyellsatcloud.jpg-mode. Twitter-feediš hans er bara frekar vandręšalegt.

"Thou shalt view creationism as an insultingly childish idea."
Um daginn var ég aš lesa Facebook-žrįš žar sem heiftarlega var rifist um žaš hvort mašurinn hefši žróast eša hvort hann hafi veriš skapašur. Ekkert nżtt žar svosem, fyrir utan žaš aš ķ žessum žręši var gušleysingi sem hafnaši žróunarkenningunni. Man ekki oršrétt hvaš hann sagši en žaš var einhvern veginn svona "Hvaš meš mann eins og mig sem trśir hvorki į Guš né žróunarkenninguna?" 
Allt er nś til.
Semsagt, ķ žessum tölušu oršum er veriš aš śtskrifa svķn śr flugskólanum, leigusalinn er byrjašur aš hżsa hunda og ketti undir sama žaki og nś voru aš koma žęr fréttir aš įrlega Ķshokkķmótiš veršur haldiš ķ helvķti.

"Thou shalt not believe in invisible forces influencing you."
Ég var bśinn aš kovera žetta, en af žvķ aš Sears minnist į Pįskakanķnuna žį vil ég bara ķtreka žetta: Ef ósżnilega afliš sem žś trśir į er Pįskakanķnan en žś trśir ekki į guš/guši, žį ertu gušleysingi. Ef ósżnilega afliš sem žś trśir į er guš/gušir, žį ertu ekki gušleysingi.
Nś er kannski rétti tķminn til aš taka žaš fram aš ég trśi į Jólaköttinn.

"Thou shalt replace flimsy faith with reason."
Žetta er alveg vošalegur strįmašur hjį žessum unga manni. Ég er reyndar aš gera mig aš algjöru fķfli meš žvķ aš taka žessu alvarlega og svara žessu en hey, ég hafši svosem ekkert betra viš tķmann aš gera.
En allavega, ég hef t.d. ekki trś į žvķ aš žaš sé lķf eftir daušann, žrįtt fyrir fullyršingar Herra Fundarstjóra og žrįtt fyrir žaš aš hann sveifli einhverjum mišli fyrir framan mig sem fabślerar um hęš, žyngd og lķkamsrękt Jesś Krists. Ég hef ekki séš neitt sem bendir röklega til žess aš žaš sé einhvers konar eftirlķf.
Herra Fundarstjóri er augljóslega į annarri skošun, hann beitir samt alveg rökhyggju ķ sķnu daglega lķfi eins og viš gerum öll.

"Thou shalt not believe that God is a "loving God", that is if there really was a God."
Ég trśi ekki į Guš til aš byrja meš žannig aš mér er svosem sama um hvort hann sé vondur eša góšur. Guš biblķunnar er hins vegar augljóslega snarbilašur en skįnaši kannski örlķtiš eftir aš hann fór ķ mešferš viš skapofsa og hömlulausri kókaķnfķkn eftir blóši drifna atburši Gamla Testamentsins.
Allt var žó fyrir ekki vegna žess aš hann uppgötvaši undur og dįsemdir ofskynjunarsveppa žegar Opinberun Jóhannesar var fęrš ķ rit. Ein skemmtilegasta bókin ķ Biblķunni aš mķnu mati.

Hallvaršur Jón Gušmundsson, 12.5.2016 kl. 21:39

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Mofa blogg

Höfundur

Mofi
Mofi

Ég er sjöundadags aðventisti en tala samt ekki fyrir hönd safnaðarins. Hugbúnaðarfræðingur að mennt og aðhyllist Biblíulega sköpun. 

Íslendingur, hugbúnaðarfræðingur að mennt, búsettur í Englandi sem hefur áhuga á flest öllu. 

Bloggvinir

Mars 2024
S M Ž M F F L
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31            

Nżjustu myndir

  • trinity witch craft
  • Bodunarkirkjan
  • Trinity_Symbol
  • Christmas Adoration of the Shepherds (1622)
  • Christmas Adoration of the Shepherds (1622)

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (28.3.): 1
  • Sl. sólarhring: 1
  • Sl. viku: 16
  • Frį upphafi: 802693

Annaš

  • Innlit ķ dag: 1
  • Innlit sl. viku: 16
  • Gestir ķ dag: 1
  • IP-tölur ķ dag: 1

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband