Hugleišing um bókstafstrś og gušleysi

Ég var aš rekast a grein eftir einn af mķnum uppįhalds bloggurum, hann Kristinn en hérna er greinin:Hugleišingar um bókstafstrś og leišréttingarįrįttu 

Ég vildi aš ég hefši sömu gįfu og Kristinn aš geta lįtiš gamminn bara geysa, žvķ mišur er ég meira žannig aš ég vil koma į framfęri įkvešnum punktum eša rökum en į erfišara meš koma meš langlokur. Žannig aš ętla ég aš svara žeim punktum sem Kristinn kemur meš ķ grein sinni.

Kristinn
Séu menn ekki aš reyna aš greiša śr hugmyndum sķnum mótsagnirnar held ég aš megi fullyrša aš žeir hafi engan įhuga į sannleikanum og fellur žį umręšan um sjįlfa sig - og gerir žaš augljóslega alltaf frį upphafi ķ tilfelli bókstafstrśašra.

Žessu er ég mjög sammįla en hérna finnst mér Kristinn vera žann sem er meš bjįlkann ķ auganu aš reyna aš fjarlęgja flķsina ķ auga nįgrannans.  Ķ fyrsta lagi žį segir Jesś aš Hann er sannleikurinn og žar af leišandi hafa kristnir mikla įstęšu til aš vita sannleikann žvķ žaš er ķ sjįlfu sér aš kynnast Guši. Žetta er lķka eitthvaš sem bergmįlar ķ oršum kristnu vķsindamanna sem lögšu grunninn aš nśtķmavķsindum eins og t.d. sagši Louis Pasteur aš vķsindin fęra menn nęr Guši. Ķ öšru lagi žį hlżtur žaš aš fara eftir hvaša bókstaf er veriš aš trśa hvort aš mótsagnir eru innifaldar ķ hugmyndum manna. Sķšan er žaš oft žannig aš žegar menn skoša hlutina į yfirboršskenndann hįtt žį geta žeir virkaš mótsagnakenndir en žegar nįnar er skošaš žį stenst žaš ekki. Žegar kemur aš Biblķunni žį er mjög margt sem žarf aš skoša, menningu, frumtextann og samhengiš og tilgang ritsins svo dęmi séu tekin.

Kristinn
Hér į blogginu hafa menn töluvert reynt aš fį Mofa bókstafstrśarmann til aš gangast viš villum ķ mįlflutningi sķnum, sem er nokkuš sem hann gerir nįnast aldrei, og lķtiš oršiš įgengt žrįtt fyrir aš innleggin séu oršin vel yfir 200 talsins viš sķšust umręšu žar sem hann kemur viš sögu

Žegar tveir hópar rökręša og hvorugur gengst viš villum ķ mįlflutningi žį eru greinilega bįšir ašilarnir jafn sekir um aš gangast ekki viš villum.  Ég persónulega hef alveg nokkrum sinnum žurft aš draga hluti til baka. Alltaf blendnar tilfinningar žegar žaš kemur upp, leišinlegt aš sjį aš mašur misskildi eitthvaš en sķšan gott aš geta sżnt heišarleika og aušmżkt og višurkenna aš mašur hafši rangt fyrir sér. Ég man ekki eftir mörgum dęmum, ef einhverjum, žar sem Kristinn višurkennir aš hann hafši rangt fyrir sér.

Kristinn
Mofi er trśmašur af žvķ tagi sem jafnan tķnir Stalin, Hitler og Pol Pot til sem dęmi um afleišingu gušleysis. Honum er sķšan jafnan bent į aš žaš megi deila um hvort žessir menn hafi allir veriš gušlausir og ķ framhaldi er honum bent į aš ekkert sem žeir geršu mį meš góšu móti rekja til trśarafstöšu žeirra - žar sem žaš eitt aš trśa ekki er ekki boš um aš gera eitt né neitt - hvaš žį drepa trśaša

Į ég bara aš flokka žetta undir tilviljun aš mestu fjöldamoršingjar sögunnar voru gušleysingjar?  Ég bara get ekki gert žaš, žaš er svo órökrétt aš žaš nęr engri įtt. Ég višurkenni sķšan alveg aš Hitler var ekki gušleysingi, man ekki eftir aš hafa veriš aš reyna aš sannfęra einhvern um aš Hitler hafi veriš gušleysingi.  Sķšan er spurningin hvort aš žeirra gušleysi hafi haft įhrif į gjöršir žeirra žį finnst mér Dostoevsky orša žetta mjög vel, "If God doesn't exist, everything is permissible".  Žaš er nokkuš ljóst aš gušleysinginn hefur engan trśarlegan texta sem segir honum aš žaš er rangt aš myrša, stela eša ljśga eša skipun frį Guši sjįlfum aš elska nįungan eins og sjįlfan sig. Žaš er lķka nokkuš ljóst aš gušleysinginn óttast ekki réttlęti Gušs žegar žessu lķfi er lokiš.  Allt žetta ętti aš gera öllum ljóst sem eru ekki blindašir af trś aš gušleysi hefur įhrif į hvernig menn sjį lķfiš og tilveruna og hvernig menn sjį lķfiš og tilveruna hefur įhrif į gjöršir žeirra.

Ég er ekki aš segja aš gušleysingjar hafa ekkert sišferši eša viti ekki muninn į réttu og röngu. Ég tek frekar undir orš Pįls žegar hann fjallar um žetta atriši:

Rómverjabréfiš 2:14-15
Žegar heišingjar, sem žekkja ekki lögmįl Móse, gera žaš eftir
ešlisboši sem lögmįl Gušs bżšur, žį eru žeir sjįlfum sér lögmįl žótt žeir hafi
ekki neitt lögmįl. Žeir sżna aš krafa lögmįlsins er skrįš ķ hjörtum
žeirra meš žvķ aš samviska žeirra ber žessu vitni og hugrenningar žeirra sem
żmist įsaka žį eša afsaka

Kristinn
Žaš aš hann skuli eilķflega endurtaka vitleysuna meš žessum óheflaša hętti og jafnvel bęta um betur meš žvķ aš gera Darwin įbyrgan fyrir žjóšhreinsunarstefnu Nasista ętti ķ sjįlfu sér aš gera mönnum ljóst aš Mofi hefur engan įhuga į sannleikanum

Ég hef aldrei sagt aš Darwin vęri įbyrgur fyrir žjóšhreinsunarstefnu Nasista. Ég tek ašeins undir orš žróunarsinnans Stephen Jay Gould um įhrif Darwins į nasistana:

Stephen Jay Gould
We cannot understand much of the history of late 19th and early
20th century anthropology… unless we appreciate its obsession with
the identification and ranking of races

Stephen Jay Gould
Biological arguments for racism may have been common before 1859, but they
increased by orders of magnitude following the acceptance of evolutionary theory

Sķšan einn žróunarsinni ķ višbót sem aš mķnu mati hitti žarna naglann į höfušiš:

Arthur Keith
The German Fuehrer, as I have consistently maintained, is an evolutionist; he has consciously sought to make the practice of Germany conform to the theory of evolution.

Kristinn
Hvers vegna er žaš sem menn reyna aš tala um sannleikann viš fólk sem hefur engan įhuga į honum?

Ég tel mig hafa algjörlega sannaš aš ég hef mikinn įhuga į sannleikanum og reglulega geri ég greinar žar sem ég bendi į atriši sem styšja mķna trś.  Ég sé mjög lķtiš af slķku hjį Kristni. Endalausar greinar sem eru ašeins hugleišingar um hitt og žetta en aldrei bent į eitthvaš raunverulegt sem styšur hans trśar afstöšu. Ég er einfaldlega į žvķ aš sannleikann er aš finna śt ķ raunveruleikanum, mašur žarf ekki bara aš hugleiša heldur lķka rannsaka. Kristinn aš žessu leiti minnir mig į munkana į mišöldum sem hugleiddu hve margir englar gętu stašiš į hausnum į tķtuprjóni. 

Ég held ég haldi įfram aš benda į vķsindarannsóknir og hvernig ég sé žęr styšja mķna trś og tek opnum örmum öllum žeim sem vilja benda į rannsóknir sem žeir telja passa ekki viš mķna trś. Bara svo žaš komi fram žį aušvitaš passar ekki allt viš mķna trś, aušvitaš eru hlutir sem ég skil ekki og óleystar rįšgįtur en mįliš er hvert benda megniš af gögnunum.

Kristinn
Žaš er įhugavert ķ žessu samhengi aš velta žvķ fyrir sér hvort žessir sömu ašilar myndu hafa jafn mikinn įhuga į aš leišrétta mįlflutning Mofa ef hann vęri bśinn aš ganga af trśnni og oršinn darwinisti, en fęrši eftir sem įšur jafn hörmulega mótsagnarkennd rök fyrir hugmyndum sķnum

Greinin sem slķk inniheldur ašeins tvö dęmi um žaš sem Kristinn telur veriš mótsagnakennd rök en ég tel mig hafa svaraš žeim bįšum. Žaš er aftur į móti Kristinn sem hefur trś sem mér finnst svakalega mótsagnakennd, trś sem heldur fram aš dauš efni, tilviljanir og tķmi hafi orsakaš vitsmuni, sišferši og mešvitund žrįtt fyrir aš hafa ekkert af žessum eiginleikum og enga žekktar leišir til aš orsaka jafn mögnuš fyrirbęri og žessi.

Kristinn
Ég varpa žessum vangaveltum bara fram til gamans. Kannski menn hafi įhuga į aš ręša heimspekilegar forsendur žess aš bókstafstrśarmašur geti opnaš augun fyrir mótsögnum, ķ staš žess aš ergja sig į einstökum mótsögnum sem hann lokar augunum fyrir...

Ég hefši mikinn įhuga į žvķ aš skilja til hlķtar žęr heimspekilegu forsendur sem gušleysingjar hafa svo žeir geti opnaš augun fyrir mótsögnunum ķ žeirra trś. Sumir hafa žó tjįš sig um žęr og višurkenna aš žeir taka afstöšu gušleysis og efnishyggju sama hvaš tautar eša raular vegna žess aš ķ žeirra huga er žaš skilgreiningin į vķsindum. Žessu til stušnings vil ég benda į žaš sem Dawkins skrifaši:

The Blind Watchmaker  (1996)  p.249
My argument will be that Darwinism is the only known theory that is in  principle capable of explaining certain aspects of life. If I am right it means that, even if there were no actual evidence in favour of Darwinian theory (there is, of course) we should still be justified in preferring it over all rival theories

Fyrir forvitna žį er ég er nżbśinn aš skrifa grein žar sem ein af sterkustu rökum Dawkins ( aš hans eigin mati ) fyrir žróunarkenningunni eru byggšar į einhverju sem er ekki satt, sjį: Bestu rök Dawkins, lygi?

Annaš lķkt dęmi sem sżnir hvernig gušleysi er tekiš fram yfir stašreyndirnar og leitina aš sannleikanum kemur frį

Richard Lewontin
We take the side of science in spite of the patent absurdity of some of its constructs, in spite of its failure to fulfill many of its extravagant promises of health and life, in spite of the tolerance of the scientific community for unsubstantiated just-so stories, because we have a prior commitment, a commitment to materialism.

 It is not that the methods and institutions of science somehow compel us to accept a material explanation of the phenomenal world, but, on the contrary, that we are forced by our a priori adherence to material causes to create an apparatus of investigation and a set of concepts that produce material explanations, no matter how counter-intuitive, no matter how mystifying to the uninitiated. Moreover, that materialism is an absolute, for we cannot allow a Divine Foot in the door.

Žetta tel ég hljóti aš vera ein af ašal įstęšum gušleysis, aš fyrirfram įkveša aš vķsindin eša sannleikurinn er gušleysi og sķšan meta allt śt frį žvķ.  Ég fyrir mitt leiti tel aš vķsindin eigi aš leita aš sannleikanum og eins og Louis Pasteur sagši žį fęra vķsindin okkur nęr Guši.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Theódór Gunnarsson

Mofi,

Žaš er eitthvaš krśttlegt viš žig.

Theódór Gunnarsson, 30.3.2011 kl. 20:51

2 Smįmynd: Rebekka

Mofi, žaš var žannig séš ekki sjįlfur Dostoyevsky sem sagši žetta aš allt vęri leyfilegt ef guš vęri ekki til.  Žetta er tilvitnun śr Karamazov bręšurnir.  Hann lagši žessi orš ķ munn Smerdyakovs, sem var heimskasta persónan ķ bókinni, og moršingi aš auki.

Persónulega dettur mér ekki ķ hug aš fylgja Biblķunni eša nokkru öšru trśarriti, enda er žaš óžarfi.  Fyrir tķma Biblķunnar, fyrir tķma kristninnar, jafnvel fyrir tķma skriftarinnar žį var ekkert "lögmįl" skrifaš ķ bękur fyrir fólk til aš hlżša.  Samt lifši mannkyniš af, sem segir okkur aš ekki allir voru drepandi og myršandi mann og annan žvķ žeir vissu ekki betur.

Aš auki viršist sem aš "lögmįl" Biblķunnar hjįlpi fólki ekkert voša mikiš aš hętta aš myrša og stela.  Jafnvel sjįlfur Guš brżtur eigin bošorš oft og mörgum sinnum ķ Biblķunni ("en hann hafši sķnar įstęšur!").  Eins og hefur örugglega veriš bent į įšur er lķka fróšlegt aš skoša hlutfall trśašra og trślausra ķ fangelsum Bandarķkjanna og miša viš hlutfall žeirra ķ samfélaginu.  Tölurnar benda til žess aš trślausir fremji fęrri glępi en ašrir hópar, a.m.k. ķ Amerķku.  Hvernig mį žaš vera?  Er "lögmįliš" svona vel skrifaš ķ hjörtu žeirra aš žeir fylgja žvķ jafnvel betur en žeir sem trśa į Jesś?

Eša er kannski möguleiki aš trśarleg "lögmįl" séu einfaldlega fengin aš lįni frį trślausum samfélagsreglum? 

Rebekka, 31.3.2011 kl. 07:34

3 Smįmynd: Mofi

Rebekka, žaš er rétt hjį žér aš Dostoyevsky var žarna ekki sjįlfur aš segja sķna skošun heldur persóna ķ bók hans. Hefši lķklegast įtt aš taka žaš fram.

Rebekka
Persónulega dettur mér ekki ķ hug aš fylgja Biblķunni eša nokkru öšru trśarriti, enda er žaš óžarfi.  Fyrir tķma Biblķunnar, fyrir tķma kristninnar, jafnvel fyrir tķma skriftarinnar žį var ekkert "lögmįl" skrifaš ķ bękur fyrir fólk til aš hlżša.  Samt lifši mannkyniš af, sem segir okkur aš ekki allir voru drepandi og myršandi mann og annan žvķ žeir vissu ekki betur.

Aš fara eftir rįšum Biblķunnar er aušvitaš fyrir einhvern sem vill samfélag viš Guš Biblķunnar. Ašrir aušvitaš gętu fengiš veraldlega blessun frį žvķ aš fylgja žeim žvķ aš rįšin eru góš.

Rebekka
Aš auki viršist sem aš "lögmįl" Biblķunnar hjįlpi fólki ekkert voša mikiš aš hętta aš myrša og stela.  Jafnvel sjįlfur Guš brżtur eigin bošorš oft og mörgum sinnum ķ Biblķunni ("en hann hafši sķnar įstęšur!"). 

Er žaš slęmt aš stöšva fólk ķ aš fremja hręšilega glępi?  Er ekki möguleiki aš ef Guš er til og Hann veit töluvert meira en viš aš žį hafši Hann góšar įstęšur fyrir žvķ aš enda sišmenningu sem var hręšilega spillt?  Sķšan er eins og aš gušleysingjar vilja alltaf dęma Guš śt frį žvķ aš Guš er ekki til. Mér žykir žaš vęgast sagt kjįnalegt og ósanngjarnt. Žegar Guš tekur lķfiš frį einhverjum žį hefur Hann vald til aš gefa žaš aftur til viškomandi og allir munu öšlast aftur lķf, sumir til aš upplifa dóm en ašrir til aš upplifa eilķft lķf.

Rebekka
Eins og hefur örugglega veriš bent į įšur er lķka fróšlegt aš skoša hlutfall trśašra og trślausra ķ fangelsum Bandarķkjanna og miša viš hlutfall žeirra ķ samfélaginu.

Žeir sem rannsaka žetta fullyrša aš žaš aš męta reglulega ķ kirkju og lesa reglulega Biblķuna hefur mjög öflug įhrif į hegšun fólks. Žeir sem "trśa" en taka trśnna ekkert alvarleg eins og męta ekki ķ kirkju og lesa ekki Biblķuna, ég hef enga įstęšu til aš ętla aš žeir hegši sér eitthvaš betur en eitthvaš annaš fólk.

Hérna eru skemmtilegar rökręšur žar sem "trś į Guš" er fyrir rétti žar sem spurningin er hvort aš trś į Guš hafi gert gott ķ heiminum eša slęmt.  Margir koma žarna aš og bera vitni og einn žeirra fjallaši um svona rannsóknir, man ekki hvar ķ myndbandinu en žaš er žarna ef žś hefur įhuga.

Mofi, 31.3.2011 kl. 09:47

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Mofa blogg

Höfundur

Mofi
Mofi

Ég er sjöundadags aðventisti en tala samt ekki fyrir hönd safnaðarins. Hugbúnaðarfræðingur að mennt og aðhyllist Biblíulega sköpun. 

Íslendingur, hugbúnaðarfræðingur að mennt, búsettur í Englandi sem hefur áhuga á flest öllu. 

Bloggvinir

Aprķl 2024
S M Ž M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Nżjustu myndir

  • trinity witch craft
  • Bodunarkirkjan
  • Trinity_Symbol
  • Christmas Adoration of the Shepherds (1622)
  • Christmas Adoration of the Shepherds (1622)

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (18.4.): 4
  • Sl. sólarhring: 4
  • Sl. viku: 29
  • Frį upphafi: 802758

Annaš

  • Innlit ķ dag: 4
  • Innlit sl. viku: 28
  • Gestir ķ dag: 4
  • IP-tölur ķ dag: 4

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband